Giới thiệu Quỹ Nghiên cứu Biển Đông

Quỹ Nghiên cứu Biển Đông là một tổ chức khoa học, hoạt động độc lập, phi lợi nhuận, và phi chính phủ. Quỹ ra đời vào cuối năm 2007 với mục đích góp phần bảo vệ hòa bình và công lý trong tranh chấp Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông. Quỹ có tư cách pháp nhân tại Pháp.

Quỹ thực hiện mục đích trên bằng những hoạt động trong các lãnh vực sau một cách trực tiếp hay gián tiếp bằng cách hỗ trợ và quyên tiền, tài trợ:

  1. Nâng cao nền kiến thức của cộng đồng người Việt về tranh chấp HSTSBĐ bằng những công trình khoa học hay nghệ thuật nhưng không phản khoa học.
  2. Góp ý độc lập với chính phủ Việt Nam và chính phủ các nước liên quan.
  3. Tranh thủ dư luận quốc tế.

Hiện nay, Quỹ có gần 20 thành viên và khoảng 20 cộng tác viên. Ban điều hành Quỹ được bầu chọn mỗi năm một lần, thông qua lá phiếu của tất cả các thành viên.

Một suy nghĩ 3 thoughts on “Giới thiệu Quỹ Nghiên cứu Biển Đông

  1. Toi la 1 cong dan dan truong thanh cua dat nuoc viet nam. 16 tuoi dau toi cung da nhan thuc dk ve van de doc lap tu chu cua mot dan toc. Toi cuong quyet ve chu quyen bjen dao cua vjet nam . Thay mat toan the nd nuoc chxhcn Viet nam toi xjn tuyen bo nd Vn se chien dau den giot mau cuoi cung de bao ve chu quyen bjen dao vjet nam. Toi yeu viet nam nhieu lam

  2. Pingback: Vấn đề đường cơ sở thẳng của Việt Nam nhìn từ Luật biển quốc tế – TẠP CHÍ NGHIÊN CỨU VIỆT MỸ

Bình luận về bài viết này